พาเที่ยวงาน Gypsy Carnival 3 อ.สวนผึ้ง ราชบุรี ควบรถไป-กลับ กว่า 1,600 กิโล เพื่อไปร่วมสนุกในงานนี้!!

สวัสดีครับเพื่อนๆวันนี้ผมจะพาไปเที่ยวงาน Gypsy Carnival 3 อ.สวนผึ้ง ราชบุรี เมื่อวันที่ 10 กพ. ที่ผ่านมานะครับ ซึ่งผมว่าง 3 วัน ก่อนต้องกลับมาเตรียมตัวไป Winter test ที่สนามช้าง บุรีรัมย์ ก็เลยขอพาเพื่อนๆไปเที่ยวงานนี้กันนะครับ โดยที่งานนี้เป็นโปรเจ็คจาก พี่สุกี้-กมล สุโกศล แคลปป์ ซึ่งจัดมาแล้ว 2 ครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 โดยจัดที่ อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ซึ่งตอนแรกผมก็ลังเลอยู่เหมือนกันเพราะห่างจาก เชียงใหม่กว่า 800 กิโลเมตร แต่ในเมื่อมันคือเทศกาลดนตรีและรวมเอาเหล่าคนที่ชื่นชอบมอเตอร์ไซค์มาเจอกัน งานนี้เลยต้องตัดสินใจหิ้วกระเป๋าเดินทางครับ

เนื่องจากผมมีเวลาแค่ 3 วัน นั่นแปลว่าผมต้องเดินทางไป 1 วัน เข้าร่วมงาน 1 วัน และกลับอีก 1 วัน เพื่อนๆผมหลายคนที่กรุงเทพบอกให้ผมบินไปหาแล้วค่อยขี่มอเตอร์ไซค์ไปพร้อมกัน แต่ผมขอเลือกที่จะขี่มอเตอร์ไซค์ไปดีกว่า ด้วยมอเตอร์ไซค์คันเล็กๆ GPX Legend 150s พอดีอยากทดสอบอะไรหลายๆอย่างจากรถคันนี้ด้วย เลยขอเลือกเดินทางด้วยรถขนาด 150 ซีซี คันนี้ละกัน ผมออกเดินทางออกจากเชียงใหม่ตอนเช้ามืดเพราะอยากเผื่อเวลาไว้บ้าง

ระหว่างการเดินทางอาจจะไม่ขอเล่าอะไรมากนะครับ เพราะระยะทาง 800 กว่ากิโลเมตร หากเล่าหมดคงยาวมาก แรกๆเช้ามืดอากาศดีหน่อยก็มีเวลาอยากแวะนั่นแวะนี่ แต่พออากาศร้อนๆมา ต้องรีบบิดละครับ ไม่งั้นจะโดนแดดเผาซะก่อน

ในระหว่างการเดินทางคอแห้งเลยต้องหาที่แวะกินน้ำเย็นๆ เลยได้แวะที่ ภูเอก วิลเลจ รีสอร์ท จ.ตาก ที่นี่โดดเด่นที่มีหุ่นมนุษย์หิน ที่ผมว่าน่าแวะถ่ายรูปมากครับ

ผมวิ่งมาทาง จ.ชัยนาท และก็ได้แวะพักที่ วัดธรรมมามูล วรวิหาร นั่งพักให้หายเหนื่อยสักพัก หากมีเวลาก็อยากเดินขึ้นบันไดไปนมัสการ วิหารพระนาค และเที่ยวตลาดน้ำที่นี่นะครับ แต่ติดที่รีบเลยได้ถ่ายรูปมาให้เพื่อนๆได้ชมกันก็พอครับ

ด้วยผมเดินทางด้วยเจ้า GPX Legend 150s ผมทำความเร็วอยู่ในช่วง 100+ กม./ชม. ตลอดทาง ซึ่งเจ้า 150s คันนี้ก็ไม่มีอาการงอแงใดๆเลย บางช่วงก็ต้องกระแทกคันเร่งมากขึ้นซึ่งเจ้า 150s คันนี้ก็ทำได้เป็นที่น่าพอใจ ซึ่งในการเดินทางไกลๆใช้ความเร็วมากกว่า 100 กม./ชม. ตลอดเส้นทาง การบริโภคน้ำมันก็ทำได้ได้ไม่ถึงกิโลละบาทก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจครับ

ผมเดินทางมาถึง อ.สวนผึ้ง ช่วงเย็นๆทำเอาก้นแทบด้าน การขี่รถมาไม่ใช่ปัญหาครับ แต่ปัญหาที่ผมเจอก็คือ สวนผึ้ง ในคืนนี้ถึงแม้จะมีที่พักหลายแห่ง แต่แทบทุกที่ๆผมเข้าไปถามมีแต่ “เต็ม” วนหาอยู่นานจนไปได้ที่พักที่ โบ๊ทเฮาส์รีสอร์ท ห้องพักในราคา 500 บาท ที่ในห้องนอนได้ถึง 4 คน ผมนอนคนเดียวรู้สึกเงียบเหงามาก

ที่นี่ดีตรงที่ราคาไม่แพง และในตอนเช้าก็มี กาแฟ โอวัลติน ขนมปังปิ้งไว้ให้บริการ โดยร้านอาหาร เครซี่บี ซึ่งในร้านเห็นมีป้ายรางวัล รวมไปถึงถ้วยรางวัลจากการประกวดอาหารมากมาย หากใครมากำลังหาอาหารทานที่สวนผึ้ง มาร้านนี้ไม่น่าผิดหวังครับ ส่วนผมตอนเช้าขอแค่ขนมปังปิ้ง กับกาแฟก็พอครับ

จริงๆตอนแรกกะมาเที่ยวเอง แต่ได้ยินจาก นายโอม แห่ง Pantip แจ้งมาว่าวันนี้ทาง GPX เขามีนัดกลุ่มคลับขี่รถเข้าไปเที่ยวในงาน Gypsy Carnival 3 ก็เลยถือโอกาสไปเที่ยวกับเขาด้วย ไหนๆก็ขี่ GPX มาอยู่แล้ว ซึ่งสมาชิกกลุ่มคลับมากันเยอะมาก ตอนแรกคิดว่าคงไม่มาก เอาเข้าจริงๆเยอะทีเดียว ก็เลยได้มีโอกาสร่วมขบวนไปกับทาง GPX ด้วย

สำหรับทางไปยัง ต้นผึ้งฟาร์ม สถานที่จัดงาน Gypsy Carnival 3 เป็นทางที่ดูธรรมชาติ ร่มรื่น ขี่รถสนุกทีเดียว ทาง GPX เข้างานตอนราวๆเที่ยง ซึ่งระหว่างทางเข้าไปในงาน ต้องมีขี่ลุยน้ำด้วย แต่หากใครไม่ไหวก็มีสะพานไม้ไว้ให้หลบน้ำด้วยครับ

ในช่วงบ่ายๆเริ่มมีการร่วมกิจกรรมสนุกๆ คือการแข่งรถ ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมสนุกมากมาย อีกทั้งยังมีการแข่งแบบขำๆจากนักแข่งที่แต่งตัวแฟนซีดูสนุกทีเดียวครับ

ในช่วงบ่ายผมอยู่ได้ไม่นาน เพราะต้องออกไปหาที่พักจะได้เอาของไปเก็บและเตรียมพร้อมเข้ามาสนุกกับวงดนตรีมากมายในช่วงค่ำๆ โดยผมได้ไปพักที่ ไร่พรสวรรค์ สวนผึ้ง ซึ่งเป็นบ้านพักบ้านดิน แต่อย่าหวังเลยว่าจะได้พัก เพราะเต็มครับ พวกเราจึงได้พักเต็นท์กันในราคาหลังละ 500 บาท พร้อมชุดเครื่องนอน และอาหารเช้า หากมีเต็นท์มาเองทางรีสอร์ทคิด 150 บาท/คน พร้อมอาหารเช้าครับ

นาย โอม แห่ง Pantip

พอถึงช่วงเย็นๆก็เดินทางเข้าไปในงาน Gypsy Carnival 3 อีกรอบครับ

หลังจากนี้ให้ภาพบรรยายบรรยากาศเอาเองนะครับ บอกได้เลยว่างาน Gypsy Carnival 3 เป็นงานที่สนุกและได้ใจคนที่ชื่นชอบดนตรี และชื่นชอบมอเตอร์ไซค์เป็นอย่างมาก ปีหน้ามีเมื่อไหร่รอติดตามและเตรียมตัวมาสนุกด้วยกันอีกนะครับ ไว้เจอกันปีหน้าครับผม