ขี่มอเตอร์ไซค์กว่า 2,000 กิโล เพื่อไปชม motoGP ครั้งแรกในประเทศไทย – Part 3

เรียกได้ว่า motoGP ครั้งแรกในประเทศไทย ที่จัดขึ้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ วันแรกก็สามารถสร้างความประทับใจให้ผมได้เป็นอย่างมาก ไม่เสียแรงเลยที่ขี่มอเตอร์ไซค์มาร่วมพันกิโล เพื่อมาชม motoGP (ติดตามได้ใน Part I) ที่สนามช้างแห่งนี้ครับ กับความประทับใจแรกกับ “รถอีแต๋น” รับส่งคนเข้าชมโมโตจีพี (ติดตามได้ใน Part II) รวมไปถึงเหล่าบรรดาผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อต่างๆที่พากันมาออกบูธโชว์และขายของ แถมยังพกพาเอาเหล่าพริตตี้สวยๆมาสร้างสีสันในงานอีกด้วยครับ

วันนี้ก็เป็นวันที่สองของการจัดงาน ผู้ชมเริ่มเข้ามาในงานมากขึ้นแบบรู้สึกได้ครับ คงเพราะหลายๆคนเริ่มเดินทางเข้ามาที่จังหวัดบุรีรัมย์แล้วนั่นเอง หลายๆคนที่มาถึงแล้วก็ต่างมุ่งหน้าไปตามจุดชมต่างๆอย่างตั้งใจครับ หลายคนก็เดินๆๆ ไกลแค่ไหนก็เดินครับ บางกลุ่มก็เลือกใช้บริการรถอีแต๋น ผมเองก็คนหนึ่งที่ขอใช้บริการครับ เพราะแค่เดินถ่ายรูปเก็บบรรยากาศมาฝากเพื่อนๆก็เล่นเอาเหนื่อยมากๆแล้วครับ

วันนี้ผมขอตัวขึ้นสแตนด์บ้างครับเพื่อเก็บภาพบรรยากาศวันก่อนแข่งมาให้ชมครับ ซึ่งก็อย่างที่ผมบอกไปว่าผมได้ซื้อตั๋ว Rossi46 Stand ในราคา 3,400 บาท ดังนั้นผมอาจจะมีภาพในส่วนของฝั่ง Rossi46 Stand มากเป็นพิเศษนะครับ อย่าว่ากันนะครับ

ก่อนขึ้นสแตนด์ต้องมีการตรวจกระเป๋าทุกอย่างครับ เพื่อความปลอดภัยในการเข้าชม โดยในวันนี้ผมได้ที่รัดแขนมา 2 อันครับ เพื่อใส่ในวันนี้และใส่ในวันแข่งจริงครับ และก็ยังสามารถไปรับเอาหมวก 46 และธงเพื่อใช้ในการเชียร์ครับ ซึ่งผมมองว่ามันคือของที่ระลึกที่ควรเอาไปเก็บสะสมไว้ครับ อย่างน้อยๆผมว่ามันคือสิ่งที่บ่งบอกว่าเราได้มา motoGP ครั้งแรกในประเทศไทยแล้วนั่นเองครับ

ซึ่ง 2 วันมานี้ก็จะเป็นวันซ้อมและควอลิฟายของนักแข่ง ซึ่งก็จะเป็นอารมณ์การนั่งเชียร์นั่งลุ้นอันดับการควอลิฟายของนักแข่ง โดยต้องบอกเลยว่าช่วงบ่ายๆแดดฟาดพอสมควร โดยสแตนด์ยังคงมีที่ว่างให้นั่งได้สบายๆ ซึ่งก็มีแฟนคลับมานั่งดูกันเกือบครึ่งสแตนด์เหมือนกัน เดี๋ยวต้องไว้รอดูวันแข่งจริงผมว่าที่นั่งคงเต็มทุกที่ครับ

ผมเห็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลสแตนด์แต่ละจุดน่าจะเหนื่อยน่าดูครับ เห็นบางคนต้องไปยืนตากแดดเพื่อดูแลความเรียบร้อยให้ผู้เข้าชม , บางคนต้องไปนั่งคุยกับลูกของคนที่มาเข้าชม ซึ่งผมก็มีโอกาสได้นั่งคุยกับเจ้าหน้าที่บางคนก็บอกเหนื่อยครับ แต่มันเป็นหน้าที่และต้องทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด ซึ่งงานนี้ผมต้องยกยอดความดีและความสำเร็จของ motoGP ครั้งแรกในประเทศไทยให้คนเหล่านี้จริงๆครับ

ในตอนเที่ยงๆบ่ายๆก็มีข้าวมาแจกอีกด้วย เรียกได้ว่าใครหิวก็สามารถกินข้าวที่นี่ เข้าห้องน้ำที่นี่ ได้เลย ซึ่งผมมองไปเห็นหลายๆคนที่พาลูกตัวเล็กๆมาชมด้วย ดูแล้วผมอยากพาลูกผมมาด้วยจังเลยครับ เดี๋ยวรอโตกว่านี้อีกหน่อยคงไม่พลาดครับ

ผมมานั่งดูอยู่หลายชั่วโมงครับ ต้องบอกเลยเวลาที่เราไปอยู่ในจุดที่มีคนชอบเหมือนๆกัน มันไม่เบื่อจริงๆ แต่ผมก็ต้องไปครับ เพราะวันนี้ช่วงเย็นๆ ในแคมป์ YAMAHA GP จะมีการเปิดตัวรถใหม่ของทาง YAMAHA ซึ่งผมก็ต้องไปเก็บภาพบรรยากาศมาฝากเพื่อนๆครับ ก็เลยต้องลาเพื่อนๆที่เดินทางมาจากเชียงใหม่เพื่อไปเก็บภาพการเปิดตัวรถใหม่ก่อน เดี๋ยวพรุ่งนี้วันแข่งจริงเจอกันครับ

ในโซนของ YAMAHA GP เป็นโซนที่ทางยามาฮ่าได้จัดเตรียมเต็นท์ที่พักไว้ให้กับทางกลุ่มผู้ใช้งานรถยามาฮ๋า ที่เดินทางมาจากทั่วประเทศได้มาพักกันที่นี่ ซึ่งเท่าที่ผมมองๆดูน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 4-500 เต็นท์เลยทีเดียว ผมว่ามานอนแบบนี้ก็น่าจะสนุกดีนะครับ และในจุดนี้ทางลูกค้า Yamaha เองก็สามารถเอารถมอเตอร์ไซค์จอดไว้ที่นี่แล้วไปขึ้นรถอีแต๋นได้สะดวกมากๆครับ

สำหรับการเปิดตัวรถใหม่ของยามาฮ่าก็เป็นการเปิดตัว Yamaha All New MT-15 นั่นเอง ซึ่งเป็นรถที่ผมต้องบอกตรงๆเลยว่ามันหล่อเลยครับ เป็นรถในตระกูล MT Series รุ่นเล็กสุดที่ดูหล่อไม่เป็นรองรุ่นพี่อย่าง MT-09 เลยครับ โดยได้มี Valentino Rossi และ Maverick Vinales มาเป็นพรีเซนเตอร์ในการเปิดตัวรถในครั้งนี้ด้วยครับ (คลิปวีดีโอเปิดตัว Yamaha All New MT-15)

เมื่อเสร็จจากการเปิดตัวรถใหม่ก็เล่นเอาดึกทีเดียว ซึ่งกิจกรรมที่ทางสนามช้างจัดไว้ให้ผู้เข้ามาร่วมงานก็เรียกได้ว่าอยู่กันไปยาวๆได้เลย แต่จากที่ต้องเดินมาทั้งวัน ก็เล่นเอาเหนื่อยครับ เลยต้องกลับไปพักเพื่อเตรียมตัวมาชมการแข่งขัน motoGP ในวันพรุ่งนี้ครับ ซึ่งในตอนที่ออกจากสนามก็เห็นเพื่อนๆที่ขี่รถมาเที่ยวงานแวะถ่ายรูปคู่กับป้ายเยอะแยะเลยครับ ผมว่าจุดนี้มันคืออีกจุดนะที่ควรมาแวะถ่ายรูปหากคุณคือคนที่ขี่มอเตอร์ไซค์มาสนามช้างแห่งนี้ครับ

ไว้เดี๋ยวติดตามต่อใน Part IV กับบทสรุปของการขี่มอเตอร์ไซค์ไป-กลับ กว่า 2,000 กิโลเมตร เพื่อมาชมการแข่งขัน motoGP ครั้งแรกในประเทศไทยที่สนามช้าง จังหวัดบุรีรัมย์แห่งนี้ครับ